
Trong bài viết này, Dollar Food cùng bạn khai phá những kênh bán chà bông tiềm năng để phát triển hoạt động kinh doanh của bạn.
1. Tại sao bạn nên tìm hiểu về các kênh bán chà bông?
Việc tìm hiểu về các kênh bán chà bông sẽ giúp bạn có thể định hình được tiềm năng của thị trường cũng như thói quen mua hàng của khách hàng mục tiêu để có thể lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Tìm hiểu về các kênh bán hàng cũng sẽ giúp người kinh doanh có thể nắm bắt được những cơ hội, biết được nên phân bổ ngân sách, nguồn lực để tối ưu hiệu quả và gia tăng doanh thu.
Ngoài ra, việc tìm hiểu về các kênh bán chà bông tiềm năng sẽ giúp bạn:
- Mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng mới: Bằng cách biết về các kênh bán hàng khác nhau, người kinh doanh có thể mở rộng thị trường và tiếp cận những khách hàng mới mà bạn chưa từng tiếp cận trước đây để tăng doanh thu cũng như phát triển kinh doanh.
- Đa dạng hóa các kênh bán hàng: Bất kể bạn đang kinh doanh, đầu tư hay làm bất cứ điều gì, chúng ta đều không nên “đặt tất cả trứng vào một giỏ”. Bằng cách đa dạng hóa kênh bán hàng, bạn có thể đa dạng hóa nguồn thu cũng như giảm rủi ro hơn khi phân bổ nguồn lực đa kênh.
- Nắm bắt cơ hội thị trường: Thị trường và cách mà người tiêu dùng mua sắm luôn thay đổi. Vậy nên luôn bắt kịp xu hướng và tìm hiểu nhiều kênh bán hàng khác nhau có thể giúp bạn thích nghi nhanh cũng như nắm bắt được các kênh bán, những cơ hội kinh doanh tiềm năng.
- Xây dựng thương hiệu và mối quan hệ: Sử dụng các kênh bán hàng hiệu quả có thể giúp người kinh doanh xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. Việc xuất hiện trên đa nền tảng giúp gợi nhắc thương hiệu cho khách hàng tốt hơn, tạo ra nhóm khách hàng trung thành, thúc đẩy lợi nhuận bền vững.
- Phản ánh phản hồi của khách hàng: Sử dụng nhiều kênh bán hàng có thể giúp người kinh doanh thu thập phản hồi từ khách hàng dễ dàng hơn. Điều này có thể giúp họ hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh của họ dựa trên thông tin này.
- Tạo sự cạnh tranh: Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh, biết về các kênh bán hàng hiệu quả có thể là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Không chỉ có sự cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành, mà còn cạnh tranh với các kênh bán hàng khác trong cùng một ngành.
2. Những kênh bán chà bông tiềm năng mà người kinh doanh nhất định phải biết
2.1. Bán chà bông thông qua các cửa hàng truyền thống
Đây là một hình thức phổ biến và vẫn luôn được duy trì, hình thức này thường được áp dụng trong các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, chợ hay điểm bán tạp hóa và chà bông là một trong những mặt hàng trong đó.
Tại cửa hàng, khách hàng sẽ có những tương tác trực tiếp, thậm chí họ có thể thử sản phẩm ngay tại điểm bán, vậy nên bạn có thể chuẩn bị sẵn các mẫu thử để tăng trải nghiệm và sự tin tưởng của khách hàng.
2.2. Bán chà bông trên website của cửa hàng
Trong thời đại số hóa ngày nay, việc có một trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp là cách hiệu quả để giới thiệu công ty và sản phẩm mà bạn cung cấp. Website thường cung cấp nền tảng để bạn hiển thị tất cả thông tin liên quan đến công ty, tại đây bạn có thể giới thiệu rõ về các sản phẩm chà bông của mình, từ thành phần, các loại sản phẩm và giá cả của chúng.
Website cũng là một kênh giúp bạn mở rộng khả năng tiếp cận của mình đến nhiều khách hàng hơn vì khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Ngoài ra, website cũng là nơi khách hàng có thể đặt hàng, thanh toán các sản phẩm của bạn ngay khi quyết định mua thay vì cần thêm sự tư vấn từ khách hàng.

2.3. Bán chà bông trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram
Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram là một trong những kênh tiềm năng để bạn có thể kinh doanh mặt hàng chà bông. Tại Việt Nam, có hàng triệu người dùng mạng xã hội, trong đó có tới 95% người dùng mạng xã hội đều online hàng ngày. Vậy nên, những hình ảnh nội dung về sản phẩm của bạn có thể tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng.
Việc bạn cần làm là tạo ra những tài khoản mạng xã hội như fanpage, trang bán hàng hoặc thậm chí chỉ cần 1 tài khoản cá nhân, bạn đã có thể tiếp cận tới nhóm khách hàng tiềm năng trên đó. Ngoài ra bạn có thể tạo ra những nội dung về thương hiệu, sản phẩm và chạy quảng cáo để có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
2.4. Bán chà bông trên các sàn thương mại điện tử
Bán chà bông trên các sàn thương mại điện tử (e-commerce platforms) là một cách hiệu quả để tiếp cận một lượng lớn khách hàng trực tuyến. Các sàn thương mại điện tử cung cấp một nền tảng cho người kinh doanh đưa sản phẩm của mình tiếp cận tới hàng triệu người dùng đang có nhu cầu mua sắm.
Những sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop đều đã được tối ưu hóa cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả và đặt hàng dễ dàng. Nhiệm vụ của bạn là làm sao để khách hàng có thể tìm kiếm thấy sản phẩm chà bông của bạn và quyết định mua sản phẩm của bạn chứ không phải của những nhà bán hàng khác.
Nhược điểm của những sàn thương mại điện tử là có tính cạnh tranh cao. Vì khách hàng không chỉ tìm thấy sản phẩm của bạn mà còn hàng trăm nhà kinh doanh mặt hàng chà bông khác. Ngoài ra, kinh doanh trên sàn bạn cũng sẽ phải mất một số khoản phí nhất định.

3. Bạn có thể kinh doanh mặt hàng chà bông trên nhiều kênh cùng một lúc
Trong thời đại số hóa ngày nay, xu hướng kinh doanh đa kênh đã trở nên ngày càng phổ biến. Khi một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng như chà bông trên nhiều kênh cùng một lúc, họ sử dụng nhiều phương tiện truyền thông và các nền tảng bán hàng khác nhau để tiếp cận khách hàng.
Việc kinh doanh đa kênh nói chung và mặt hàng chà bông nói riêng cho bạn khá nhiều lợi ích liên quan đến tạo ra cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng, đa dạng hóa mô hình kinh doanh doanh nghiệp, giảm rủi ro và tăng trưởng doanh thu. Cuối cùng là nó tạo sự cạnh tranh trong thị trường bằng cách cho phép khách hàng lựa chọn mua sắm trên nền tảng phù hợp với họ. Ngoài ra, bán hàng trên nhiều kênh có thể giúp gia tăng nhận diện thương hiệu bằng cách xuất hiện trên nhiều kênh trực tuyến và truyền thông.
Để kinh doanh nhiều kênh cùng một lúc, bạn cũng cần lưu ý đến việc xây dựng một chiến lược phát triển rõ ràng, bao gồm việc xác định mục tiêu kinh doanh cho từng kênh. Ngoài ra, bạn cũng cần có chiến lượng về tồn kho, tạo sự đồng bộ giữa các kênh để kinh doanh hiệu quả.

4. Người kinh doanh chà bông cần hiểu và tận dụng một cách hợp lý
Việc hiểu và tận dụng các kênh bán chà bông tiềm năng là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh hiệu quả trong ngành thực phẩm. Các kênh này cung cấp cơ hội cho người kinh doanh để tối ưu hóa tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, và tạo sự nhận diện thương hiệu. Thông qua việc hiểu và quản lý chúng một cách chuyên nghiệp, người kinh doanh có thể tận dụng tiềm năng của từng kênh để phát triển doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.
—
Nếu quý khách đang có nhu cầu mua sắm hoặc đặt riêng các sản phẩm từ chà bông để làm quà tặng cho bạn bè, đối tác kinh doanh, hoặc nhập sỉ sản phẩm để bán tại cửa hàng của mình? Hãy liên hệ ngay Dollarfood thông qua các thông tin sau đây:
Chà bông Dollar Food - Chà bông sạch và ngon số 1 Việt Nam
📞 Giao hàng tận nơi: 0832 666 555
📍 Địa chỉ: 366/17L Lê Văn Quới, Hưng Hòa A, Bình Tân, TPHCM
🌐 Website: dollarfood.vn
Dollar Food cam kết cung cấp chà bông ngon nhất, được sản xuất từ nguyên liệu tươi ngon và qua quy trình chế biến hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đạt đến sự hoàn hảo trong mọi chi tiết.